เมนูหลัก

บทความ

คู่มือการใช้งาน

Download

รับเรื่องร้องทุกข์

ประชาสัมพันธ์

เว็บลิงค์

fontsizes fontsizem fontsizel
 
จำนวนผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์
 
« พฤษภาคม 2567 »
อา. จ. อ. พ. พฤ. ศ. ส.
    1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31
ดูปฏิทินทั้งหมด
 
 
 
 
 

 

 

 

 

Page 2 1

ระบบ Authentication system คืออะไร

Authentication system เป็นระบบที่ใช้ในการตรวจสอบผู้ที่มาใช้งานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต โดยระบบจะทำการตรวจสอบจาก Username และ Password ว่าถูกต้องไหม จุดประสงค์หลักของการ Authentication system คือผู้ใช้งานสำนักงานตรวจบัญชีสหกรณ์ สามารถเข้าใช้งานได้ทั้งทุกภาคส่วนภูมิภาค สตท. สตส. เพื่อพิสูจน์ตัวบุคคลว่าคนๆ นั้นที่เข้าใช้งานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตคือใคร พร้อมทั้งทำการตรวจสอบว่าผู้ใช้งานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตของท่านนั้นใช้งานนานเท่าไหร่ และสามารถตรวจสอบการ upload หรือ download ต่อจากนั้นระบบจะทำการบันทึกข้อมูลการใช้งานระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ตตามระบบจัดเก็บข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ตาม พ.ร.บ. 2550

กรณีใช้งานระบบ VPN ไม่ได้ จะทำการตรวจสอบอย่างไร
ทำการทดสอบ Ping VPN Gateway ดูว่า status เป็น Reply หรือ Request เช่น ping 192.168.111.238, ping 192.168.111.239
ตัวอย่าง กรณีติดต่อ VPN Gateway ได้ปกติ
C:UsersAdministrator>ping 192.168.111.238
Pinging 192.168.111.238 with 32 bytes of data: Reply from 192.168.111.238: bytes=32 time=20ms TTL=63 Reply from 192.168.111.238: bytes=32 time=25ms TTL=63
 
ตัวอย่าง กรณีติดต่อ VPN Gateway ไม่ได้
C:UsersAdministrator>ping 192.168.111.238
Pinging 192.168.111.238 with 32 bytes of data:
Request timed out. Request timed out.
 
*กรณีนี้ให้ติดต่อ จนท.บริษัทฯ โดยตรง
เข้าสู่ระบบ Authentication System ไม่ได้
ตรวจสอบ Username และ Password ถูกต้องหรือไม่ (พิมพ์เล็ก/ใหญ่มีผลต่อการ Login เข้าระบบ) กรณีตรวจสอบแล้วถูกต้อง ยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ ให้ติดต่อ จนท.บริษัทฯ โดยตรง
กรณีใช้งานระบบอินเตอร์เน็ตไม่ได้ทั้งระบบ จะทำการตรวจสอบอย่างไร

ตรวจสอบอุปกรณ์หลัก MikroTik , FTTx อินเตอร์เน็ตวงจรหลัก, ADSL อินเตอร์เน็ตวงจรสำรอง ได้ทำการเปิดอุปกรณ์ครบทุกอุปกรณ์แล้ว

กรณีใช้งาน FTTx, ADSL หลุดบ่อยๆ หรือใช้งานไม่ได้ จะทำการตรวจสอบอย่างไร

จนท.บริษัทฯ จะดำเนินการตรวจสอบระบบ Monitoring system ที่ส่วนกลาง กรณีตรวจสอบสัญญาณอินเตอร์เน็ตไม่เป็นปกติ จะดำเนินการประสานงานให้ จนท. CAT, TOT, 3BB, TRUE ในพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบทันที

ระบบ EWP ใช้ไม่ได้ จะทำการตรวจสอบอย่างไร

ตรวจสอบการกำหนด IP Address ที่ Ethernet - Internet Protocol Version 4 (TCP/IPv4) กำหนด ถูกต้องตามที่ผู้ดูแลระบบแจกจ่ายให้ สตท. สตส.
ตัวอย่างเช่น (สตท.ที่10 กรุงเทพฯ)
Use the following IP address:
IP address: 192.168.87.205
Subnet mask: 255.255.255.0
Default gateway: 192.168.87.1
Use the following DNS server addresses:
Preferred DNS server: 8.8.8.8

สัญญาณ Wireless หลุดบ่อย จะทำการตรวจสอบอย่างไร

ปัญหา Wireless หลุดบ่อย อาจเกิดจาก channel ของ wireless ที่ตั้งค่าไว้ เหมือนกับ wireless ใกล้เคียงที่สัญญาณเเรงกว่า สัญญาณก็จะตีกัน ลองเเก้ไขโดยการเปลี่ยน channel ของสัญญาณ wireless ซึ่งอุปกรณ์ส่งสัญญาณ Wireless ที่มีค่ากำลังส่งต่ำและไม่สม่ำเสมอก็เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้สัญญาณ Wireless หลุดบ่อย

Page 2 1
     นางสาวอัญมณี ถิรสุทธิ์
  อธิบดีกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

 นางสาวกนกพรรณ ชำนาญกิจ  

  ผู้อำนวยการศูนย์เทคโนโลยี
   สารสนเทศและการสื่อสาร
  นางสาวอัจฉรา แก้วละเอียด
ผู้อำนวยการกลุ่มระบบเครือข่าย
          คอมพิวเตอร์

  หน้าหลัก

  คู่มือ

  รับเรื่องร้องทุกข์

  เว็บลิงค์1

 
  Home  
  คู่มือการใช้งาน
  รับเรื่องร้องทุกข์  
  เว็บลิงค์
 
 
 
 
 
  นโยบายและแนวปฏิบัติ
 
 
  ประชาสัมพันธ์
 
 
  หน้าที่ความรับผิดชอบ
 
  Download
 
 
 
  โครงสร้าง
 
 
 
   
  บทความ
 
 
 
 
  บทความที่น่าสนใจ
 
 
 
 
 
 
 
 
  ITA
 
 
 
สงวนลิขสิทธิ์ 2559 - กลุ่มระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์
 
การแสดงผลหน้าเว็บไซต์จะสมบูรณ์ที่สุดสำหรับ Google Chrome และ Internet Explorer ความละเอียดหน้าจอ 1024 x 650 pixel
Copyright 2008 by Computer Network Section
กลุ่มระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ กรมตรวจบัญชีสหกรณ์
12 ถนนกรุงเกษม แขวงวัดสามพระยา เขตพระนคร กทม. 10200